ĐIỂM THI KHOA LUẬT-ĐAI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI 2013

Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013
Điểm Thi Khoa Luật- ĐH Quốc Gia Hà Nội 2013
 cung cấp điểm thi Khoa Luật-ĐH Quốc Gia Hà Nội  năm 2013 nhanh nhất và chính xác nhất. Soạn tin:
DT SốBáoDanh gửi 6779
Ví dụ: Bạn thi vào trường Đại Học Cao Đẳng có số báo danh là CVSA1234 hãy soạn tin:
DT QHLA1234 gửi 6779
Lưu ý: - Số báo danh bao gồm: Mãtrường+Mãkhối+phần số. VD:QHLA1234 - Tin nhắn không biệt chữ hoa chữ thường Ngay khi biết số báo danh bạn có thể gửi tin nhắn ngay về tổng đài. Tổng đài sẽ tự động gửi tin nhắn điểm về cho bạn ngay khi trường Cao Đẳng Đại Học công bố điểm thi. Hãy là người biết điểm sớm nhất.

Bảng Mã Trường: Bấm Vào Đây

Giới thiệu Khoa Luật

Khoa Luật trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) (tên giao dịch tiếng Anh: Vietnam National University, Hanoi - School of Law) được thành lập theo Quyết định số 85/TCCB của Giám đốc ĐHQGHN trên cơ sở sắp xếp, tổ chức lại Khoa Luật, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, được sử dụng con dấu và tài khoản riêng của một đơn vị tài chính cấp II.
Khoa Luật đã trải qua nhiều giai đoạn chuyển đổi lịch sử và có khởi nguyên từ Khoa Pháp lý thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1976.
Các mốc lịch sử phát triển của Khoa Luật:
- Tháng 9/1976: Khoa Pháp lý trực thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội
- Tháng 7/1986: Khoa Luật trực thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội
- Tháng 9/1995: Khoa Luật trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN.
- Tháng 3/2000: Khoa Luật trực thuộc ĐHQGHN
Trong suốt chặng đường 35 năm hình thành và phát triển, Khoa Luật đã được xã hội biết đến là một trong ba trung tâm đào tạo luật lớn nhất của Việt Nam có chức năng đào tạo Cử nhân luật học, Thạc sỹ luật học và Tiến sỹ luật học, năng động, có tầm nhìn và quyết tâm phát triển theo hướng chất lượng cao và đẳng cấp khu vực, tiến tới đạt trình độ quốc tế. Khoa Luật đã tạo dựng được uy tín, vị thế trong hệ thống giáo dục đại học của Việt Nam; trở thành đối tác tin cậy của các trường đại học, viện nghiên cứu trong và ngoài nước.
Về đội ngũ cán bộ, viên chức: Với truyền thống đào tạo và nghiên cứu khoa học, Khoa Luật trực thuộc ĐHQGHN đã quy tụ được nhiều nhà khoa học, đội ngũ giảng viên luật học đầu ngành. Hiện nay Khoa Luật có 78 cán bộ,viên chức, trong đó có 49 cán bộ,viên chức có trình độ sau đại học. Số cán bộ giảng viên là cán bộ cơ hữu của Khoa Luật gồm có 39, trong đó có: 02 giáo sư, tiến sỹ khoa học, 03 giáo sư, tiến sỹ, 02 phó giáo sư, tiến sỹ, 13 tiến sỹ, 19 thạc sỹ (08 thạc sỹ đang làm nghiên cứu sinh trong nước và 07 thạc sỹ đang làm nghiên cứu sinh ở nước ngoài).
Về đào tạo: Khoa Luật là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đào tạo cử nhân luật học tính từ năm 1945 đến nay. Kể từ khi trở thành Khoa trực thuộc ĐHQGHN, Khoa Luật đã xây dựng và chuẩn hóa các chương trình đào tạo đã có, mở thêm một số mã ngành mới về đào tạo đại học, thạc sỹ và tiến sỹ. Các Chương trình đào tạo chất lượng cao, Chương trình đào tạo liên kết (hợp tác) với nước ngoài được đặc biệt quan tâm và chú trọng thúc đẩy. Với đội ngũ cán bộ khoa học đông và có trình độ cao, Khoa Luật đã và đang đào tạo, hợp tác trên tất cả các loại hình, các hệ đào tạo; thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học trọng điểm quốc gia, các dự án nghiên cứu, đào tạo quốc tế. Khoa Luật luôn đi đầu trong việc: Biên soạn giáo trình, viết sách chuyên khảo, cập nhật thông tin khoa học thường xuyên cho sinh viên và học viên; tạo ra sản phẩm đầu ra là những sinh viên, học viên vững về chính trị, có hiểu biết sâu sắc về lý luận, và có kỹ năng thực hành cao. Tính đến năm 2010, Khoa Luật đã đào tạo cho nền Luật học Việt Nam: 6000 cử nhân luật học, 601 thạc sĩ luật học, 20 tiến sĩ luật học.
Trong giai đoạn hiện nay, trung bình mỗi năm, Khoa Luật tuyển sinh:
- 450 sinh viên cử nhân hệ chính quy theo học các ngành cử nhân luật học, cử nhân luật kinh doanh, cử nhân bằng kép.
- 200 sinh viên cử nhân hệ vừa làm vừa học.
- 360 học viên sau đại học theo 05 chuyên ngành: Lý luận và Lịch sử nhà nước và pháp luật, Luật Hình sự, Luật Kinh tế, Luật Dân sự, Luật Quốc tế; trong đó có 300 học viên đào tạo theo chương trình tại Khoa, 60 học viên đào tạo theo chương trình liên kết với các trường đại học ở trong nước.
- 20 học viên sau đại học chuyên ngành Luật hợp tác quốc tế liên kết với các trường đại học của Cộng hòa Pháp và do các trường đại học Pháp cấp bằng.
- 20 nghiên cứu sinh luật học theo 05 chuyên ngành: Lý luận và Lịch sử nhà nước và pháp luật, Luật Hình sự, Luật Kinh tế, Luật Dân sự, Luật Quốc tế.
Về nghiên cứu khoa học: Khoa Luật đã và đang khẳng định được vị trí trong nước cũng như nước ngoài trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học- công nghệ. Hoạt động nghiên cứu khoa học- công nghệ của Khoa  phát triển theo định hướng nghiên cứu gắn liền với đào tạo, phục vụ trực tiếp công tác quản lý và nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa; kết hợp giữa nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu ứng dụng, nghiên cứu các vấn đề có liên quan đến thực tiễn và chính sách phát triển đất nước. Trong quá trình phát triển, Khoa Luật đã có nhiều thành tựu nghiên cứu khoa học, có nhiều đóng góp khoa học chất lượng cao cho Đảng và Nhà nước, phục vụ thiết thực công cuộc cải cách pháp luật của đất nước qua các thời kỳ khác nhau; phát động, tổ chức phong trào nghiên cứu khoa học sâu rộng trong cả đội ngũ giảng viên và sinh viên, học viên với số lượng và chất lượng cao. Các giảng viên của Khoa đã chủ trì nghiên cứu và bảo vệ thành công 05 đề tài, dự án cấp Nhà nước, 04 đề tài trọng điểm, 11 đề tài đặc biệt, 35 đề tài nghiên cứu cơ bản cấp ĐHQGHN, 04 đề tài cấp thành phố Hà Nội; 50 đề tài cấp khoa (trường), công bố 40 cuốn sách tham khảo, chuyên khảo và hàng nghìn bài báo có chất lượng cao trên các tạp chí luật học trong nước và hàng chục bài báo đăng trên tạp chí có uy tín ở nước ngoài. Hiện tại, cán bộ, giảng viên của Khoa đang triển khai thực hiện 01 đề tài cấp Nhà nước, 04 đề tài trọng điểm, 10 đề tài nghiên cứu cơ bản cấp ĐHQGHN.
Về quan hệ hợp tác quốc tế: Khoa Luật đã có quan hệ hợp tác chặt chẽ và tin cậy với nhiều cơ sở đào tạo, nghiên cứu nước ngoài, là cơ hội và điều kiện tốt để cán bộ và sinh viên của Khoa được thực hiện trao đổi khoa học, đào tạo cán bộ, sinh viên. Hiện nay Khoa Luật đã thực hiện nhiều chương trình, dự án liên kết quốc tế, như: 
- Dự án liên kết đào tạo với Cộng đồng các nước nói tiếng Pháp (AUF) trong chương trình đào tạo thạc sỹ Luật hợp tác quốc tế (các đối tác tham gia về phía Pháp là: Trường Đại học Toulouse, Đại học Lyon III, Đại học Bordeaux IV);
- Chương trình đào tạo tiến sỹ Luật trong khuôn khổ Dự án Trung tâm đại học Pháp tại Hà Nội (các đối tác tham gia về phía Pháp là: Trường Đại học Toulouse, Trường Đại học Lyon III, Trường Đại học Bordeaux IV);
- Dự án liên kết đào tạo Cử nhân Luật Việt- Nhật với sự hỗ trợ kinh phí giảng dạy các môn học về luật của Nhật Bản từ Tổ chức hợp tác quốc tế (JICA) và Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO);
- Dự án nghiên cứu nhân quyền thuộc Hợp phần 3 về Cải cách quản trị công thuộc chương trình cải cách hành chính và quản trị công do Chính phủ Đan Mạch tài trợ và Văn phòng Quốc Hội là đầu mối phối hợp phía Việt Nam;
- Dự án “Nghiên cứu so sánh những kinh nghiệm về phân cấp quản lý nhà nước trên thế giới, đặc biệt là ở CHLB Đức và Việt Nam”, do Khoa Luật đang thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Rosa Luxemburg (RLS) -Cộng hoà Liên bang Đức tài trợ;
Đặc biệt Khoa Luật đang hợp tác với Trung tâm Nhân quyền thuộc Khoa Luật Đại học tổng hợp Oslo-Nauy để đào tạo thạc sỹ chuyên ngành pháp luật về quyền con người.
Với những thành tích đã đạt được kể từ khi thành lập, Khoa Luật trực thuộc ĐHQGHN đã được tặng Huân chương lao động hạng III và nhiều bằng khen, giấy khen của Đảng, Nhà nước và ĐHQGHN.
Trong giai đoạn phát triển mới, với tư cách là một trong những cơ sở đào tạo được Nhà nước và xã hội đặc biệt quan tâm, ưu đãi và kỳ vọng có sự bứt phá mạnh mẽ về chất lượng đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học, cùng với một đội ngũ cán bộ khoa học đông đảo và có trình độ cao, một không gian làm việc rộng, một môi trường làm việc năng động, sáng tạo, Khoa Luật tin tưởng sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng và phát triển Khoa Luật trở thành Trường Đại học Luật trực thuộc ĐHQGHN, một trung tâm đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực theo định hướng đại học nghiên cứu với chất lượng cao ngang tầm các đại học tiên tiến trong khu vực, tiến tới đạt trình độ quốc tế, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. 

Để biết thêm thông tin chi tiết: Bấm vào đây 
Tags: ,

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn

Điểm thi năm 2013 Điểm thi lớp 10 năm 2013
10 10 668 Designed by